หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
ช่องทางรับฟังความคิดเห็น
องค์การบริหารส่วนตำบลกลางแดด ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
องค์การบริหารส่วนตำบลกลางแดด
www.klangdad.go.th
นายธงชัย ศรีสด
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกลางแดด
ผลิตภัณฑ์ในตำบล
ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
การทำประมงเป็นวิถีชีวิต
ของชาวตำบลกลางแดด
องค์การบริหารส่วนตำบลกลางแดด
1
2
3
4
5
 
เริ่มนับ วันที่ 16 มิ.ย. 2552
สถานที่สำคัญ
วิสัยทัศน์ อบต.กลางแดด ตำกลางแดดน่าอยู่ มุ่งสู่เกษตรก้าวหน้า ธรรมาภิบาลเพื่อประชา พัฒนาแหล่งน้ำ สืบสานงานประเพณี
 

ศาลกรมหลวงชุมพร  (จังหวัด นครสวรรค์)
รูปชุดก่อน รูปชุดถัดไป
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/14

ลำดับภาพที่ 2/14

ลำดับภาพที่ 3/14

ลำดับภาพที่ 4/14

ลำดับภาพที่ 5/14

ลำดับภาพที่ 6/14

ลำดับภาพที่ 7/14

ลำดับภาพที่ 8/14

ลำดับภาพที่ 9/14

ลำดับภาพที่ 10/14

ลำดับภาพที่ 11/14

ลำดับภาพที่ 12/14

ลำดับภาพที่ 13/14

ลำดับภาพที่ 14/14
<<
>>
X
 
ชื่อสถานที่ : ศาลกรมหลวงชุมพร
 
ที่ตั้ง : ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์
 
ข้อมูล : พระประสูติกาล
นายพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ต้นราชสกุลอาภากร) เป็นพระเจ้าลูกยาเธอ ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ นับลำดับราชสกุลวงศ์เป็นองค์ที่ ๒๘ กับทรงเป็นพระเจ้าลูกยาเธอ พระองค์ที่ ๑ ใน เจ้าจอมมารดาโหมด ธิดาเจ้าพระยาสุรวงศ์ไวยวัฒน์ หรือ “เจ้าคุณทหาร” (วร บุนนาค) สมุหพระกลาโหมในรัชกาลที่ ๕

ประสูติในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม พ.ศ.๒๔๒๓ ตรงกับวันอาทิตย์ แรม ๓ ค่ำ เดือนอ้าย ปีมะโรง จุลศักราช ๑๒๔๒ เวลา ๑๕.๕๗ น. พระองค์ทรงมีพระกนิษฐาและพระอนุชา ร่วมพระมารดา ๒ พระองค์ คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าหญิงอรองค์อรรคยุพา ( สิ้นพระชนม์เมื่อทรงพระเยาว์ ) และพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุริยงประยูรพันธุ์ กรมหมื่นไชยาศรีสุริโยภาส ( ต่อมาได้ดำรงพระยศเป็นกรมหมื่นไชยาศรีสุริโยภาส - ต้นราชสกุล สุริยง )

ทรงเป็นหลานปู่ของสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ผู้ทรงสำเร็จราชการแผ่นดิน เมื่อต้นรัชกาลที่ ๕ ซึ่งขณะนั้นทรงมีชีวิตอยู่และเป็นพระบรมญาติอันยิ่งใหญ่ ควรเป็นที่คำนับในพระบรมราชวงศานุวงศ์ทั้งปวง พระเจ้าลูกยาเธอพระองค์นี้จึงได้รับพระราชทานนามว่า พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ ตามราชทินนามของสมเด็จเจ้าพระยาฯ (โดยพระนามว่า “อาภากรเกียรติวงศ์” นั้นได้ทรงมีการถวายพระนามนี้ขึ้นจากพระยาศรีสุนทรโวหาร(น้อย อาจารยางกูร) เจ้ากรมพระอาลักษณ์ ปราชญ์ในทางภาษาไทยและบาลีของราชสำนัก โดยให้ความหมายของพระนามว่าดังนี้ (อาภากร= พระอาทิตย์ = สุริยะ) และมีสร้อยพระนามว่า เกียรติวงศ์ เป็นการย้ำว่านามนี้เป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูลซึ่งก็หมายถึง สกุลบุญนาค

 
 
ผู้เข้าชม 2455 ท่าน         
 







 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 086-208-9937